Thị trường hàng hóa
Giá cà phê trong nước hôm nay 09/3 tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên tăng nhẹ 100 đồng/kg so với hôm qua.
Cụ thể, giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng hiện ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà được thu mua với giá từ 47.400 – 47.500 đồng/kg.
Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum cà phê đứng ở mức giá 47.800 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Đắk Lắk tăng 200 đồng/kg, tại huyện Cư M'gar giá cà phê hiện ở mức 47.900 đồng/kg. Còn tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ được thu mua cùng mức 47.800 đồng/kg.
Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay được thu mua ở mức 47.800 đồng/kg tại thành phố Gia Nghĩa và 47.900 đồng/kg ở huyện Đắk R'lấp.
Đối với giá cà phê thế giới, giá cà phê Arabica tăng hồi phục, còn trên sàn cà phê Robusta tỏ ra thận trọng hơn.
Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta trên sàn kỳ hạn London có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 1 USD, xuống 2.152 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1 USD, lên 2.143 USD/tấn, các mức tăng/giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.
Trái lại, giá cà phê Arabica kỳ hạn trên sàn New York tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 2,25 cent, lên 182,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 2,20 cent, lên 181,90 cent/lb, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.
Việt Nam là nước sản xuất, xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới và cũng là quốc gia có văn hóa cà phê nở rộ. Đây được cho là yếu tố thúc đẩy thị trường cà phê phát triển mạnh mẽ khi đạt quy mô 10.845 tỷ đồng vào năm 2022 (khoảng 452 triệu USD) và sẽ tăng lên 15.837 tỷ đồng vào năm 2027. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thị trường cà phê nội địa thu hút các thương hiệu kinh doanh trong nước lẫn quốc tế gia nhập thị trường, tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Trong đó có nhiều thương hiệu đã tạo nên tên tuổi và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng như Trung Nguyên, Starbucks, VinaCafe…
Theo các doanh nghiệp, thị trường cà phê sẽ ngày càng cạnh tranh hơn và chỉ những thương hiệu có đầu tư bài bản, có sự khác biệt trong sản phẩm mới cũng như am hiểu gu uống cà phê của người Việt thì mới chinh phục được khách hàng.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm