Thị trường hàng hóa
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách quốc tế ước khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Riêng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú tại thành phố ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 và công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Đặc biệt, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... trên địa bàn thành phố dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo đại diện Sở Du lịch thành phố, trong dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay, Sở đã triển khai đến mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Cụ thể, sản phẩm du lịch Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM do Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành thực hiện tiếp tục tạo hiệu ứng tốt và trở thành điểm nhấn du lịch dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) năm nay.
Qua hai ngày tổ chức (27-28/4), chương trình đã đón 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.
Cùng với đó, hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TP.HCm dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay cũng khá sôi động như: Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác… giảm 30% giá vé cho khách tham quan.
Nhiều điểm đến vui chơi, giải trí triển khai chương trình dành riêng cho dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay để kích cầu du lịch, gồm: Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên-Yêu thương đong đầy,” lễ hội ẩm thực ba miền với chủ đề "Non sông thống nhất;" Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên ra mắt ba công trình mới là Phong Linh Điểu cảnh-Vương quốc chim đa sắc màu, Tinh Tú Thiên Hà-Hành tinh ánh sáng, Khám phá vũ trụ huyền bí-thế giới game thực tế ảo VR hiện đại; Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật sắc màu kết hợp laser show (trình diễn ánh sáng) nhạc nước…
Bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới, nhiều doanh nghiệp du lịch-lữ hành tiếp tục triển khai nhiều tour tuyến với hành trình hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm