Thị trường hàng hóa
Theo số liệu công bố từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong 11 tháng vừa qua xuất khẩu rau quả ước đạt 5,2 tỷ USD. Kết quả này tăng tới 70% so với cùng kỳ năm 2022, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Điều này đã đưa nhóm rau quả lần đầu tiên dẫn đầu ngành nông nghiệp, vượt các nhóm chủ lực như gạo, hạt điều, cà phê về kim ngạch xuất khẩu.
Cũng theo nhiều dự báo, quý 4 nước ta có khoảng gần 4 triệu trái cây được thu hoạch. Hai tháng cuối năm xuất khẩu rau quả sẽ còn tăng cao, có thể đạt tới 0,6 - 0,8 tỷ USD. Bởi đây là thời gian cao điểm của nhiều hoạt động lễ hội các nước, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này cũng tăng cao hơn.
Hiện nay, Trung Quốc vẫn đang đứng đầu thị trường nhập khẩu rau quả nước ta khi chiếm đến 66% thị phần.
Sở dĩ, xuất khẩu rau quả năm nay tăng cao bởi các "nút thắt" được gỡ, nhiều cửa khẩu thông quan. Các doanh nghiệp, người dân cũng quan tâm hơn đến vấn đề quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, quy định đóng gói nhãn mác.... Tất cả đã giúp rau quả Việt được thị trường các nước đánh giá cao và ghi nhận nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm