Thị trường hàng hóa
Theo VNG, các mảng cốt lõi đều bám sát kế hoạch kinh doanh, trong đó Zalo ghi nhận hiệu quả tốt từ các dịch vụ giá trị gia tăng; Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng; VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng tích cực doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Doanh thu từ các thị trường quốc tế tiếp tục tăng, dù doanh thu mảng trò chơi trực tuyến giảm nhẹ. Công ty tiếp tục đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI; liên tục công bố hợp tác với những đối tác lớn, uy tín trong và ngoài nước; đồng thời luôn bảo đảm các trách nhiệm xã hội, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển công nghệ có giá trị cho người dùng Việt Nam.
Zalo hiện có hơn 77 triệu người dùng.
Tổng bookings của mảng trò chơi trực tuyến đạt 5.606 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2023, trong đó 26% là số bookings từ thị trường quốc tế. Mảng này cũng ghi nhận số người dùng hoạt động hàng quý (QAU) đạt hơn 77 triệu người.
Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ. Zalopay tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 196% so với 9 tháng đầu năm 2023.
VNG DB ghi nhận tăng trưởng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023, trong đó doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu. Tính đến hết tháng 9/2024, tổng các khoản đóng góp ngân sách nhà nước của VNG đạt hơn 700 tỷ đồng.
“Những con số của quý 3 có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách. Tinh thần “đón nhận thách thức” thực sự đã giúp VNG trưởng thành, thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện trên hành trình kiến tạo công nghệ, phát triển con người và trở thành một doanh nghiệp công nghệ toàn cầu”, ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, khẳng định.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm