Thị trường hàng hóa
Mua sắm trên mạng từ lâu đã trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng. Không thể phủ nhận những tiện ích về thời gian, công sức và tiền bạc mà mua sắm trên mạng mang lại.
Ở thời đại ngày nay, mua hàng online trên mạng đã trở thành một phần không thể thiếu, ngoài những ưu điểm thì việc mua bán trên mạng đã khiến cho nhiều người ngã ngửa.
Từng gặp rủi ro khi mua sắm trực tuyến, anh Trần Văn Tiến (Thanh Hóa) cho biết đã từng đặt mua sản phẩm nồi điện với quảng cáo thương hiệu Nhật Bản tại một trang Website trên mạng.
Theo như quảng cáo, nồi điện được mua có dung tích 1,8 lít, trọng lượng 3kg với màu sắc vàng nâu, chất liệu hợp kim phủ nhôm cùng các dụng cụ đi kèm. Đặc biệt, bên bán hàng còn khẳng định “Nồi cơm cao tần với công nghệ 3D cơm ngon chín đều, mua dịp này còn được giảm giá 60% duy nhất trong hôm nay”.
Tin tưởng và đặt mua, lúc nhận hàng về anh Tiến ngỡ ngàng cho biết: “Tôi mua và sử dụng để nấu cơm thì gạo chín không đều, 4 ngày sau, nấu cơm bị sống và không dùng được nữa. Tôi gọi lại cho bên bán hàng thì họ không nghe trong khi trước khi họ gửi hàng họ có nói là bảo hành”.
Trên thực tế, rất nhiều trường hợp trên mạng đặt mua hàng mới lại nhận được hàng cũ, mua hàng xịn nhưng nhận hàng dỏm… chỉ biết dở khóc, dở cười.
Tương tự, chị Lê Lan Anh (Hà Nội) từng rất ngỡ ngàng khi nhận được một chiếc váy khác xa với mẫu mặc đã đặt trong ảnh quảng cáo trên mạng, chị chia sẻ: “Tôi có mua hàng của một chị trên Tiktok với lượt theo dõi khá cao nên rất tin tưởng. Tôi đã đặt mua một chiếc váy len với giá 470.000 đồng cộng thêm 30.000 phí giao hàng”.
“Đây là lần đầu tôi mua của chị ấy, tôi đã nhắn tin cho chị ấy tư vấn size và cân nặng thì chị ấy nói là vừa nên tôi đặt hàng. Sau một tháng tôi mới nhận được váy, nhưng khi bỏ ra thì thật sự rất thất vọng vì nó như mớ giẻ lau vậy. Tôi sau đó đã đề nghị cửa hàng này giải quyết để trả hàng nhưng chủ cửa hàng đã chửi tôi, thậm chí còn đăng bài bôi nhọ tôi tên mạng”, chị Lan Anh nói.
Ngỡ ngàng khi nhận hàng trên mạng khác một trời một vực so với quảng cáo, chị Vũ Thị Mai Hương (Hải Dương) cho biết: “Mua hàng tại một shop thời trang có hơn 36.000 người theo dõi trên facebook nhưng không ngờ tôi lại nhận được về đống đồ vải cũ khác xa như thế. Có thể đồ kém chất lượng còn chấp nhận được nhưng không thể treo đầu dê, bán thịt chó cho khách hàng”.
Theo đó, chị Hương đã đặt 4 chiếc áo trên mạng với giá 196.000 đồng, tuy nhiên khi nhận hàng thì được một đống vải cũ khác hẳn. Khi chị Hương khiếu nại, cửa hàng đã thoái thác và không trả lời lại.
Việc mua bán trên mạng đã xảy ra không ít rủi ro và khiến cho người mua phải ngậm ngùi nhận lại những cái kết đắng. Hình thức mua hàng này thường có không ít những bất cập vì người tiêu dùng không thể đến tận nơi để xem hàng và khi có sự cố hầu như mọi rủi ro người mua sẽ phải chịu thiệt thòi.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm