Thị trường hàng hóa
Richard D. McBee là doanh nhân người Mỹ có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông. Năm 2011, Richard D. McBee nắm quyền điều hành công ty Mitel – công ty cung cấp giải pháp truyền thông. Công ty này có trụ sở đặt tại Canada và có hơn 4.200 nhân viên trên khắp thế giới.
Trong quá trình nắm quyền điều hành công ty, Richard D. McBee đã đúc kết được cho mình nhiều bài học quý giá. Đặc biệt, ông có 3 nguyên tắc quan trọng luôn luôn áp dụng để giữ vững vị trí CEO của mình.
Richard D. McBee chia sẻ, một khi đã làm CEO, đừng bao giờ ngại ngần trước bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Đôi khi CEO còn phải “mặt dày” trước một số trường hợp. Ông tin rằng, bất cứ ai khi làm lãnh đạo cũng đều phải sẵn sàng trước sự phán xét của người khác. Những áp lực đến từ nội bộ hoặc bên ngoài đòi hỏi người lãnh đạo phải thật tỉnh táo và bản lĩnh mới có thể dẫn dắt được doanh nghiệp.
“Hãy nhớ, khi đứng trên cương vị của một CEO, lời chỉ trích không phải là tất cả những gì mà chúng ta sẽ đón nhận. Vô số sự ghi nhận của những người trong ngành cũng như nhiều lời khen từ các chuyên gia tài chính sẽ đổ dồn về khi bạn triển khai tốt chiến lược và mang lại kết quả kinh doanh. Lúc đó, bạn sẽ thực sự biết chiến lược của mình có đúng đắn và bản thân có đang làm tốt hay không”, Richard D. McBee nói.
Theo Richard D. McBee , kể từ khi ngồi lên ghế giám đốc điều hành, hình ảnh của bạn cũng chính là đại diện cho cả công ty. Mỗi lời nói, hành động của nhà lãnh đạo đều thể hiện cho lợi ích của công ty. Đặc biệt, Richard D. McBee cho rằng, trong thời buổi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, các CEO càng phải chú ý đến điều này. Quan điểm cá nhân của CEO phải phù hợp với mục đích phát triển của công ty và không bao giờ được đi ngược lại điều này.
“Trong chiến lược truyền thông cá nhân của mình, bạn phải cân nhắc đến một khía cạnh quan trọng, đó là phải làm sao để quản trị danh tiếng của công ty nói chung. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không được phép lên tiếng hay bày tỏ quan điểm xung quanh các vấn đề gây ảnh hưởng đến ngành nghề kinh doanh hay đến công ty của bạn. Mấu chốt là phải thật cẩn thận với những gì mình nói và phải suy xét xem các cổ đông sẽ nhìn nhận lời nói đó như thế nào, nhất là khi họ đang phải chau mày đọc báo cáo kết quả kinh doanh”, Richard D. McBee nói thêm.
Nguyên tắc quan trọng mà Richard D. McBee luôn cố gắng nhớ và áp dụng, đó là phải giữ được thái độ vui vẻ, lạc quan trong mọi tình huống. Theo ông, lãnh đạo doanh nghiệp phải nhận thức rõ được vai trò của mình trong việc tạo ra cơ hội cho những nhân viên cấp dưới. Thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm việc và cống hiến của nhân viên.
Richard D. McBee còn cho rằng, dù có gặp khó khăn hoặc bị chỉ trích, lãnh đạo doanh nghiệp vẫn phải giữ thái độ vui vẻ cầu thị, không ngừng biến đổi thích nghi với thực tế. “Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không sai. Hãy thừa nhận sai lầm rồi tiến lên phía trước. Bạn không thể biết tất cả mọi thứ, song bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ làm được như vậy. Hãy cứ vui vẻ, đặt mục tiêu cao và cẩn trọng trong mọi sự”, CEO Mitel nói.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm