Thị trường hàng hóa
Ngoài khối thị trường EAEU (Liên minh kinh tế Á Âu), kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) khác đều tăng trưởng mạnh.
Kim ngạch xuất khẩu của ngành sang các khu vực thị trường vẫn tăng trưởng tốt. Mạnh nhất là Nam Mỹ, 11 tháng năm 2022 tăng 50,5% và liên tục tăng tại các khu vực khác như Bắc Mỹ 39,1%, châu Âu 47,5%, châu Á 28,4%, châu Đại Dương 39,4%.
Về từng thị trường riêng lẻ, Mỹ là thị trường nhập khẩu da giày lớn nhất của Việt Nam, đạt 10,72 tỉ đô la, tăng 37,3% so với 11 tháng năm 2021; thị trường Trung Quốc đứng thứ 2 đạt 1,659 tỉ đô la, tăng 8,6%; Bỉ là thị trường đứng thứ 3 với 1,613 tỉ đô la, tăng 51,0%.
Theo Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam, xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường có hiệp định thương mại tự do như khu vực EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU), CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), UKVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh và Bắc Ireland) và ASEAN vẫn tăng trưởng mạnh, lần lượt là 50,7%, 46,1%, 41,3% và 64,9%.
Tương ứng với xuất khẩu, sản xuất da giày tháng 12-2022 tăng 0,7% so với tháng 11-2022, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số sử dụng lao động của ngành thời điểm tháng 12/2022 chỉ tăng 0,7% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm