Thị trường hàng hóa
Doug Hirsch là đồng giám đốc điều hành và là người sáng lập công ty GoodRx. Doanh nghiệp của anh làm việc trong lĩnh vực thuốc kê đơn, hiện đã có giá trị vốn hóa đến 2,43 tỷ USD. Doug Hirsch cùng giám đốc điều hành còn lại, ông Trevor Bezdek, đang quản lý hơn 700 nhân viên tại công ty của mình.
Doug Hirsch đã có chia sẻ mới nhất với CNBC Make It về phương pháp làm việc hiệu quả, mang đến thành công cho mình.
“Tôi thấy thật hữu ích nếu dành thời gian 3-4 giờ mỗi tuần để suy nghĩ sâu sắc và sáng tạo. Việc này cũng giống như tự dành ra khoảng thời gian chất lượng cho bản thân”, Doug Hirsch nói.
Đối với Doug Hirsch, phương pháp dành thời gian suy nghĩ một mình được thực hiện theo đúng nghĩa đen của nó. Điều đó có nghĩa là ngồi hoàn toàn một mình ở đâu đó, và viết lên giấy hoặc bảng trắng để xây dựng suy nghĩ của mình. Theo Doug Hirsch, những giờ làm việc liên tục ít ỏi đó giúp anh ấy đưa ra những ý tưởng hay nhất để phát triển GoodRx.
“Thời gian gần đây, tôi thường dành khoảng thời gian đó để suy nghĩ về các sản phẩm và tính năng mới, nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào và suy nghĩ về những gì đối thủ cạnh tranh của mình đang làm. Đây là những điều cần thiết cho công việc và doanh nghiệp của tôi”, Doug Hirsch nhấn mạnh.
Hirsch không phải là CEO duy nhất tin tưởng vào hiệu quả của việc dành thời gian để suy nghĩ. Giám đốc điều hành của Ex - AOL, Tim Armstrong , đã yêu cầu các giám đốc điều hành của mình dành 4 giờ mỗi tuần để suy nghĩ. Hay như Giám đốc điều hành LinkedIn, Jeff Weiner đã lên lịch khoảng 90 phút hàng ngày để bản thân suy nghĩ.
Theo chia sẻ của Doug Hirsch, thời gian dành ra hàng tuần ấy có thể dùng để suy nghĩ về các mục tiêu nghề nghiệp của bạn, xem xét tất cả các giải pháp khả thi cho vấn đề bạn đang gặp phải hoặc tạo ra những ý tưởng mới mà bạn có thể cần trong tương lai.
Một cuộc khảo sát của Center for Management & Organization Effectiveness (Mỹ) cho thấy một số giám đốc điều hành trong danh sách Fortune 500 đã dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho thời gian phát triển cá nhân. Khoảng thời gian đó thường rơi vào buổi tối muộn ngoài giờ làm việc.
Một bài báo trên Tạp chí Kinh doanh Harvard năm 2017 cũng đưa ra lời khuyên rằng, nên đưa ra một danh sách các câu hỏi có thể thúc đẩy suy nghĩ của bạn. Nếu bạn muốn suy nghĩ sâu sắc về sự nghiệp của mình, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi như: “Tôi muốn ở đâu sau năm năm nữa? Tôi đang phát triển thế nào khi làm công việc hiện tại? Những lĩnh vực công việc của tôi mà tôi có thể làm tốt hơn là gì?”
“Hãy dành thời gian cho bản thân và đặt ra những câu hỏi như vậy, sau đó suy nghĩ và trả lời một cách nghiêm túc. Quan trọng hơn hết, hãy tự kỷ luật chính mình để thực hiện đúng những điều mình nói”, Doug Hirsch nhấn mạnh.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm