Thị trường hàng hóa
Thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng... là những giải pháp công nghệ thế hệ mới được giới thiệu tại Trung tâm Trải nghiệm Mastercard (MEC), Singapore.
Trung tâm vừa được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một trong 6 trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu, đặt tại London, Stockholm, Dubai, thành phố Mexico và thành phố New York.
Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore hoạt động như một trung tâm tổ chức các hội thảo khách hàng, hội nghị bàn tròn cấp quản lý và các sự kiện dành cho nhân viên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về những tiềm năng chưa được khám phá, những đổi mới sáng tạo không giới hạn và lộ trình phát triển sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới.
Trung tâm đổi mới hoạt động trở lại cùng thời điểm Mastercard công bố báo cáo Tương lai của thanh toán, nhấn mạnh tới ba xu hướng lớn có tiềm năng giúp thúc đẩy sự thịnh vượng, toàn diện của nền kinh tế kỹ thuật số.
Tái định nghĩa tiền tệ: Định nghĩa về tiền tệ được mở rộng, bao gồm các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch.
Khi các khái niệm mới như số hóa tiền tệ, mã hóa tài sản và dữ liệu đang góp phần mở rộng các khái niệm hiện có về tiền tệ, hoạt động này sẽ tái hiện cách Mastercard hỗ trợ việc kiến tạo và trao đổi giá trị trên nhiều phương tiện thanh toán khác nhau.
Trải nghiệm thông minh: Hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa.
Tương lai bền vững: Những thay đổi xã hội và môi trường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách các bên liên quan đánh giá một công ty, cũng như đưa ra các chiến lược môi trường, xã hội và chiến lược quản trị từ lý thuyết vào việc thiết kế, xây dựng và phân phối sản phẩm.
Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực châu Á - Thái Bình Dương Mastercard, cho biết: "Trong những năm tới, các yếu tố hội tụ với nhau sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán. Trung tâm Trải nghiệm Mastercard được thiết kế để đưa chúng ta đến gần hơn tương lai đó, nơi các khách hàng và đối tác của Mastercard có thể trải nghiệm dịch vụ trong không gian ảo ngay ở hiện tại, và là nơi chỉ có trí tưởng tượng là giới hạn duy nhất. Thông qua việc tạo ra một hành trình trải nghiệm nền kinh tế tương lai, Mastercard mong muốn đưa các khái niệm trừu tượng vào cuộc sống, truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo có mục đích và cùng tạo ra những sáng kiến công nghệ của tương lai".
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm