Thị trường hàng hóa
Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp chính là chiến dịch tiếp thị và truyền thông. Năm 2022, là năm ngành tiếp thị và truyền thông sẽ phả đối mặt với nhiều rủi ro, trong bối cảnh bình thường mới sau những biến động từ đại dịch COVID-19.
Đại diện một trong những Agency Tư vấn truyền thông và Tổ chức sự kiện lâu năm tại Việt Nam-5S Media, Founder & CEO Hằng Phạm chia sẻ, có 7 xu hướng tiếp thị và truyền thông hàng đầu của Agency, bao gồm:
Integrated Marketing Communications (IMC) hay còn gọi là truyền thông Marketing tích hợp là việc sử dụng nhiều công cụ truyền thông một cách chặt chẽ nhằm mang đến thông điệp nhất quán, hướng đến mục tiêu truyền thông cụ thể.
Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ hướng đến mục tiêu ngắn hạn mà còn chú trọng đến những kế hoạch lâu dài. Khi đó, IMC chính là lựa chọn hoàn hảo để thực hiện điều này.
Video Marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm bằng cách sử dụng các video hay phim ngắn để truyền tải thông điệp hay quảng bá một nội dung nào đó có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Các bài đăng bằng ảnh và video cũng tạo ra nhiều tương tác hơn những bài chỉ sử dụng văn bản.
Theo Forbes, có tới 90% khách hàng nói rằng video sản phẩm giúp họ đưa ra quyết định mua và 64% nói rằng xem video khiến họ có nhiều khả năng mua hơn, theo nghiên cứu của Animoto.
Tiếp thị và truyền thông qua người ảnh hưởng - Influencer Marketing là một loại tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng những người có ảnh hưởng – những cá nhân, tổ chức có lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Influencer marketing hoạt động nhờ vào sự tin tưởng cao mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã xây dựng với những người theo dõi họ và các đề xuất từ họ đóng vai trò như một hình thức bằng chứng xã hội đối với khách hàng tiềm năng của thương hiệu của bạn.
Marketing cá nhân hóa trong tiếng Anh là Personalized marketing. Marketing cá nhân hóa còn được gọi là marketing 1-1(one-to-one marketing).
Marketing cá nhân hóa là việc các công ty cung cấp nội dung cá nhân cho người nhận thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa.
Nói cách khác, marketing cá nhân hóa là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích (về nhân khẩu học, nền tảng và hành vi…) để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Tiktok là ứng dụng mạng xã hội có lượng người dùng hàng đầu hiện nay. Từ một cái tên vô danh, nay Tiktok đang dẫn đầu thị trường với lượt tải về máy khủng nhất hiện nay. Do đó, việc marketing trên Tiktok được các nhà đầu tư, nhà kinh doanh quan tâm và sử dụng.
TikTok Marketing là việc bạn sử dụng Tiktok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu của mình. Giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận được với khách hàng, bán được hàng và gia tăng lợi nhuận nhờ vào các hoạt động của Marketing trên Tiktok. Tiktok được xem như là miếng đất màu mỡ cho những ai muốn khai thác kênh bán hàng, và cập nhật xu hướng của giới trẻ từ đó đưa ra các chiến lược truyền thông phù hợp.
Nền tảng này cho phép người dùng tạo video ngắn từ 15 giây, đến 3 phút được phổ biến và lang truyền mạnh mẽ. Những video của bạn có thể lên xu hướng và tiếp cận được người dùng một cách dễ dàng nếu bạn xây dựng được content chất. Đây cũng là kênh truyền thông marketing xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.
Tiếp thị qua sự kiện hỗn hợp (Hybrid Event Marketing) là cách tiếp thị thông qua sự kiện mà ở đó kết hợp giữa hai yếu tố “thực” và “ảo”, cụ thể ở đây chính là sự kết hợp giữa sự kiện trực tiếp (in-person event) và sự kiện trực tuyến (virtual event).
Nói theo cách đơn giản hơn, Hybrid event là một sự kiện được tổ chức trực tiếp tại một hội trường, và được phát trực tiếp đến người tham dự thông qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến trên Internet.
Với phương thức tiếp thị qua sự kiện hỗn hợp, doanh nghiệp có thể thu được nhiều lợi ích kết hợp khác nhau từ cả sự kiện trực tiếp và sự kiện ảo, cũng như một số lợi ích bổ sung độc đáo.
Tiếp thị qua sự kiện ảo (Virtual Events Marketing) hiện được xem là một trong những giải pháp tiếp thị nội dung tiết kiệm chi phí nhất và tăng phạm vi tiếp cận cũng như nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp.
Cách thức tiếp thị này được hiểu là việc sử dụng các kỹ thuật trực tuyến hoặc kỹ thuật số để đạt được các mục tiêu tiếp thị chiến lược mà không cần sử dụng đến các chiến lược tiếp thị trực tiếp truyền thống, chẳng hạn như kết nối tại các sự kiện trực tiếp, gặp mặt.
Sự hỗ trợ từ các nền tảng phát trực tiếp trên YouTube, Twitter, Facebook, v.v đã làm tăng tính khả thi cho các chiến lược tiếp thị sự kiện ảo.
Một nghiên cứu của Bizzabo cho thấy lượng người tham dự sự kiện ảo tăng 34% vào năm 2021 và lượng người tham gia phát trực tuyến tăng hơn 250%.rực tiếp, hội thảo hoặc triển lãm thương mại.
Sự kiện ảo không chỉ là một lựa chọn cho các tổ chức nhỏ mà càng ngày, các công ty lớn cũng nhận ra giá trị của nó.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm