Thị trường hàng hóa
Marketing 0 đồng hay còn được gọi là “Zero cost – Marketing”. Hình thức marketing độc đáo ngay từ cái tên này cũng không quá khác biệt so với marketing thông thường, tuy nhiên lại không tốn một đồng ngân sách nào cả.
Theo CEO của Umbala thì marketing 0 đồng sẽ được thực hiện khi doanh nghiệp không đốt tiền vào ngân sách quảng cáo, mà dùng số tiền đó để đầu tư cho nhân sự.
Người bán sẽ tận dụng các nguồn tài nguyên sẵn có như mạng xã hội, website, các trang thương mại điện tử lớn. Những môi trường mạng này sẽ có rất nhiều người sử dụng, tiếp cận nhanh lại không tốn phí.
Hầu hết người Việt đang sử dụng Smartphone hiện nay đều có sử dụng Facebook. Đặc biệt là họ online ít nhất từ 6 đến 8h mỗi ngày. Một số tài khoản Facebook cá nhân gần như online 24/24h. Vì thế, bán hàng qua kênh Facebook là hình thức bán hàng Marketing 0 đồng mang về hiệu quả tốt nhất hiện nay.
Bạn có thể bán hàng thông qua việc tạo Facebook cá nhân cho mình và bán hàng trên trang cá nhân này. Hoặc có thể tạo các Group Facebook để Marketing cho các sản phẩm, mặt hàng và dịch vụ của mình. Để người tiêu dùng có thể theo dõi sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng có thể tạo thêm các Fanpage cộng đồng.
Các tài khoản Facebook cá nhân khác sẽ có những tương tác mạnh. Sự tương tác này sẽ cộng hưởng đến cả cộng đồng người dùng Facebook khác. Chỉ cần họ like, share, comment vào bài viết của bạn thì sẽ rất nhiều người biết đến. Dịch vụ Marketing Online này hoàn toàn không tốn bất cứ một loại phí nào cả.
Tính năng Hashtag trên Instagram là một công cụ đắc lực cho việc quảng cáo tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Việc sử dụng Hashtags không chỉ đơn thuần là để mọi người dễ dàng tìm kiếm bạn mà đằng sau đó là cả một nền công nghệ về dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu như bạn mong muốn có thể Marketing hiệu quả trên instagram thì không nên lơ là việc tìm kiếm xu hướng Hashtags thịnh hành trên instagram.
Những Hashtags liên quan đến thương hiệu/ sản phẩm của bạn thì phải đặt chúng vào tất cả các bài đăng gần nhất của mình. Marketing 0 đồng qua Instagram thường tốn thời gian đầu tư nhưng khá ổn định và phát triển lâu dài.
Bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử cần sự nắm bắt kịp thời, nhanh nhạy khi thấy cơ hội, đồng thời trong quá trình bán hàng cũng phải điều chỉnh thường xuyên bởi internet hay thương mại điện tử (TMĐT) luôn đổi mới, cập nhật liên tục. Hai hành động này phải song hành với nhau, xuất phát nhanh nhưng không hấp tấp, vội vàng mà phải tiếp tục quá trình tìm hiểu, thích ứng phù hợp và sau cùng bạn phải có sự đánh giá đúng hiệu quả của từng kênh bởi không phải trang thương mại điện tử nào cũng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh hay doanh nghiệp (DN) của bạn.
Thực hiện các video YouTube giới thiệu sản phẩm, đánh giá sản phẩm sẽ thu hút được rất nhiều người theo dõi. Hiện kênh giải trí này có đến 120 triệu người xem. Marketing 0 đồng trên Youtube với các video tạo sự thu hút sẽ giúp khách hàng ấn tượng với sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn. Đặc biệt là khi người dùng đang có xu hướng tìm kiếm thông tin bằng video, giọng nói, hình ảnh thay vì đọc các văn bản như hiện nay.
Marketing 0 đồng bằng chiến thuật Marketing chéo là thực hiện các lời mời hợp tác với các đơn vị khác để cùng tiến hành Marketing 0 đồng. Chẳng hạn như bán sản phẩm A của bạn sẽ được khuyến mãi 50% sản phẩm B của đối tác mà bạn đang hợp tác hoặc ngược lại. Điều này sẽ giúp cả 2 đơn vị bán hàng đều thu về lợi ích cho mình.
Tạo các Landing Page để thu thập thông tin khách hàng. Hoặc tìm kiếm email khách hàng qua những hình thức khác. Sau đó tiến hành gửi email với nội dung cá nhân hóa quảng cáo cho từng cá nhân. Người dùng sẽ cảm nhận được doanh nghiệp, cá nhân đang thấu hiểu được nhu cầu của họ. Đặc biệt là không có cảm giác bị làm phiền. Khách hàng sẽ không ngần ngại mà truy cập vào những link sản phẩm/dịch vụ bạn đính kèm ở các email.
Nền tảng Zalo cũng được xem là môi trường Marketing 0 đồng ấn tượng. Mặc dù đã có từ lâu nhưng vấn được đánh giá cao. Tại Việt Nam số lượng người dùng Zalo rất đông. Bạn không nên bỏ qua việc Marketing 0 đồng trên Zalo. Vừa miễn phí lại mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược bán hàng của mình.
Luôn luôn đọc lại nội dung của mình trước khi đăng bài. Hãy đảm bảo dùng đúng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Đảm bảo bố cục đẹp mắt, câu văn hấp dẫn và tuyệt đối không sai lỗi chính tả.
Tìm cách tăng lượt tương tác trên các bài đăng của mình. Hãy khuyến khích người dùng like, comment và chia sẻ để nhận các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chỉ cần một người like, comment và chia sẻ có thể sẽ có đến hàng chục, hàng trăm người biết đến bài viết của bạn.
Nghiên cứu thời gian đăng bài hợp lý trên các kênh giải trí. Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube đều được nghiên cứu thời điểm lý tưởng để đăng bài.
Nên có bài viết thường xuyên trên các marketing 0 đồng mà bạn lựa chọn.
Đừng quên tạo dấu ấn về thương hiệu cá nhân. Đây chính là cách bạn tạo nên giá trị riêng để người dùng nhận diện được bạn trong những lần xuất hiện tiếp theo.
Thông tin rõ ràng, hướng đến các giá trị cộng đồng. Thường xuyên đăng bài sẽ tạo được dấu ấn tốt.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm