Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
07:00 02/10/2023

50.900 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 8

Khách Việt Nam du lịch đến Nhật Bản là một trong những thị trường đạt tỉ lệ hồi phục và tăng trưởng lượng khách cao nhất trên thế giới.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 8 là 2,1 triệu lượt khách, bằng 85,6% so với cùng tháng năm 2019.

Trong đó, số khách Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản trong tháng 8/2023 đạt 50.900 lượt người,

Trong tháng 8 có hơn 50.000 khách Việt Nam du lịch đến Nhật Bản.

Tính chung từ đầu năm đến nay, khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2019, là một trong những thị trường đạt tỷ lệ hồi phục và tăng trưởng lượng khách cao nhất trên thế giới. Sân bay quốc tế Narita (Tokyo) trong 2 tháng liên tiếp vừa qua đã phục vụ trên 2 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng và phục hồi đến 90% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Số chuyến bay cất và hạ cánh tuy vẫn giảm 31% so với năm 2019 nhưng đã tăng đến 85% so với cùng kỳ năm 2022.

Về các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, theo JNTO, vào tháng 10 tại Osaka, sự kiện "VISIT JAPAN Travel & MICE Mart 2023 (VJTM & VJMM 2023)" sẽ được tổ chức. Đây là lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kể từ sau dịch COVID-19. Sự kiện sẽ tiếp đón người mua từ khắp nơi trên thế giới đến trao đổi, kết nối và tham gia các chuyến famtrip khảo sát điểm đến tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, JNTO còn thực hiện dự án ca khúc hữu nghị Việt - Nhật “Tomodachi - Tình bạn” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023). Ca khúc này dành cho thanh, thiếu niên Việt Nam có thể tham gia thử giọng, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12/2023. Người tham gia xuất sắc nhất có cơ hội tham gia chuyến giao lưu văn hóa tại Nhật Bản.

Đọc thêm

Xem thêm