Thị trường hàng hóa
Ảnh minh họa.
Cụ thể, vào lúc 8 giờ 55 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 88,25 - 89,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với phiên đóng cửa hôm qua.
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC công bố giá vàng nhẫn ở mức 87,4 - 89,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87,5 - 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với phiên trước.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vẫn niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 88 - 90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều so với chốt phiên trước đó.
Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 31/10, giá vàng thế giới đã giảm sau khi chạm mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, nhu cầu trú ẩn an toàn trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã giúp vàng ghi nhận tháng tăng giá thứ tư liên tiếp. Vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 1/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 1,6% xuống còn 2.740,45 USD/ounce, sau khi có thời điểm đạt mức cao kỷ lục 2.790,15 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn chốt phiên giảm 1,8% xuống 2.749,3 USD/ounce. Giá vàng đã tăng khoảng 4% trong tháng này.
Ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại của công ty môi giới hàng hóa High Ridge Futures, cho biết giá vàng đang có xu hướng chững lại trong phiên này do nhiều nhà đầu tư đã chốt lời, trong bối cảnh sẽ có nhiều sự kiện quan trọng tác động đến thị trường vàng vào tuần tới, bao gồm cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 5/11 và cuộc họp của Fed vào các ngày 5-6/11.
Tuy nhiên, theo nhà phân tích Rhona O'Connell của công ty dịch vụ tài chính StoneX, nhu cầu vàng vẫn được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản như tình hình căng thẳng địa chính trị và sự không chắc chắn về kết quả bầu cử, khiến thị trường duy trì trạng thái "mua vào khi giá giảm".
Ngoài ra, số liệu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đã tăng 0,2% trong tháng Chín sau khi tăng 0,1% trong tháng Tám, giống như dự đoán của giới chuyên gia.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm