Thị trường hàng hóa
Ứng dụng đặt phòng Booking.com hôm 4/7 công bố Chỉ số Tự tin Du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TCI) 2023, khảo sát hơn 8.000 du khách từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5.
Báo cáo nghiên cứu này tập trung vào hành vi du lịch của du khách các thị trường châu Á - Thái Bình Dương giữa những biến đổi lớn của nền kinh tế hiện tại và ảnh hưởng của nó lên quyết định du lịch.
Trong số các quốc gia, Việt Nam là thị trường duy nhất thuộc nhóm "Mindful Voyagers" (tạm dịch: những người du hành có chánh niệm, du lịch có ý thức), tiếp cận du lịch thận trọng và chu đáo, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương.
Về hành vi, người Việt có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, tìm kiếm thử thách khi đi du lịch (38%). Có 35% du khách Việt mong muốn khám phá chính đất nước mình nhiều hơn và 34% thám hiểm những điểm đến ít phổ biến với du khách.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm