Thị trường hàng hóa
Riêng trong tháng 7, Việt Nam đón 1,15 triệu lượt khách quốc tế, 13 triệu lượt khách nội địa. Lũy kế 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 10 triệu lượt, trong khi đó khách du lịch nội địa ghi nhận 79,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm ước đạt 513,3 nghìn tỷ đồng.
Trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt người, chiếm 84,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 45,1% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 84,2%; bằng đường biển đạt 165,5 nghìn lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.
Hiện nay, các thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia...
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 6/2024 là: Na Uy (tăng 271%), Bỉ (tăng 174%), Đan Mạch (tăng 146%), Thụy Điển (tăng 71%), Thụy Sỹ (tăng 67%), Hà Lan (tăng 50%), Tây Ban Nha (tăng 46%), New Zealand (tăng 38%), Lào (tăng 38%)…
Bên cạnh đó, một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 6/2024 là: Singapore (giảm 42%), Malaysia (giảm 30%), Thái Lan (giảm 28%), Ấn Độ (giảm 25%), Campuchia (giảm 18%), Trung Quốc (giảm 13%), Hàn Quốc (giảm 6%),...
Lượng khách du lịch nội địa tháng 7/2024 ước khoảng 13,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 8,7 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 79,5 triệu lượt.
Cũng theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights về lượng tìm kiếm trong nước quý 2/2024 cho thấy, những thành phố được du khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết, Hạ Long và Phú Quốc.
Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...
Bộ Văn hóa, Thông tin - Du dịch cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”. Thúc đẩy hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đối với thị trường Hoa Kỳ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới. Dự kiến chương tình triển khai tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ vào quý 3, quý 4 năm 2024.
Với việc mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm, cùng với hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm