Thị trường hàng hóa
Tại hội nghị, đại diện UBND TP Phú Quốc đã công bố Kế hoạch số 754/KH-UBND ngày 14/11/2023 về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phu Quoc” theo phương châm: “đặc sắc, chuyên nghiệp, an toàn, sạch, đẹp, văn minh”.
Theo đó, Phú Quốc sẽ triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.
Cụ thể, chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã bắt đầu từ ngày 15/11/2023, nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông.
Sắp tới, dự kiến, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được TP Phú Quốc tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM…
Song song đó, TP Phú Quốc đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”, dự kiến ra mắt vào ngày 20/12; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn TP Phú Quốc.
Nhân dịp này, UBND TP Phú Quốc đã công bố kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành "giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”, Nhiệm vụ của tổ kiểm tra là thực hiện kiểm tra kiểm soát: giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, cano, tàu thuyền du lịch.... qua đó phát hiện, lập biên bản, xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như vi phạm trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị, đeo bám, chèo kéo du khách và những nội dung khác theo quy định.
Ngoài ra, TP Phú Quốc cũng thiết lập đường dây nóng để du khách có thể phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch. Đồng thời địa phương cũng ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử văn minh – văn hóa du lịch Phú Quốc.
Bộ quy tắc là những quy định mang tính chất chuẩn mực, nhằm định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen của tất cả các tổ chức, cá nhân khi tham gia vào hoạt động du lịch hoặc đang học tập, làm việc, sinh sống, tham quan trên địa bàn TP Phú Quốc.
Phát biểu tại hội nghị công bố chiến lược kích cầu du lịch, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho rằng, thời gian qua, có thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch tại Phú Quốc còn nhiều bất cập. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch tại “đảo ngọc” Phú Quốc.
“Tôi yêu Phú Quốc” là chiến dịch kích cầu du lịch toàn diện, quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại “đảo ngọc”, nhằm mục tiêu hướng Phú Quốc tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng, hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Để du khách có góc nhìn và đánh giá đúng hơn về du lịch Phú Quốc, chúng ta cần cam kết với khách du lịch và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đều phải thực hiện bán đúng theo giá niêm yết.
Những hộ kinh doanh, doanh nghiệp nào không thực hiện đúng quy định, có biểu hiện “chặt chém” du khách thì phải bị xử lý, xử phạt thích đáng”, người đứng đầu TP Phú Quốc nhấn mạnh.
Cũng tại hội nghị này, TP Phú Quốc đã sơ kết và công bố chuỗi sự kiện và sản phẩm du lịch đặc sắc diễn ra liên tục trong suốt mùa lễ hội năm nay.
Ngay trong tháng 12, tại khu vực phía Nam đảo, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chuỗi sự kiện WOW Day, kéo dài từ 21 - 23/12, với các sản phẩm du lịch độc đáo như: chợ đêm sáng tạo, nhạc kịch đường phố mang tên Loảng Xoảng…
Tại siêu quần thể Phú Quốc United Center phía Bắc đảo, sẽ diên ra chuỗi “lễ hội của lễ hội Wake Up Festival bùng nổ xuyên suốt 30 ngày đêm từ 9/12 – 7/1/2024, với 3 siêu đại nhạc hội đình đám, 2 lễ hội chủ đề với hàng trăm hoạt động, trải nghiệm, show trình diễn rực rỡ sẽ diễn ra không ngừng nghỉ xuyên suốt Lễ hội mùa đông "Wake Up Festival 2023", mở màn bằng hoạt động thắp sáng cây thông Noel khổng lồ tại Grand World…
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm