Thị trường hàng hóa
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố báo cáo dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022.
Đáng chú ý, du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt. Theo Agoda, mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.
Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.
Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược "Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" nhằm gia tăng sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch thành phố đang tiếp tục đầu tư, xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch; Xây dựng thêm những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; Đẩy mạnh quảng bá chính sách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, triển lãm, tham quan...) để thu hút nhiều khách đoàn trong và ngoài nước.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm