Thị trường hàng hóa
Trong thời gian qua, Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng. Kết nối nhiều tua, tuyến trong tỉnh và liên khu vực Bắc Trung Bộ.
Nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, trong đó, có hơn 40 sự kiện được tổ chức trong các tháng 4, 5, 6. Nổi bật là chuỗi các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.
Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm về phát triển du lịch, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Lâm Đồng.
Cùng với đó, tổ chức một số hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; tổ chức công bố các tour, tuyến điểm du lịch mới; đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch tại Thanh Hóa;…
Thanh Hóa sẽ tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 32.387 tỷ đồng trong năm 2024.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm