Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
18:30 03/02/2024

Tháng 1/2024: Du khách quốc tế tới Việt Nam đạt trên 1,5 triệu lượt

Theo Cục Du lịch quốc gia (Bộ VH-TT&DL) lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019.

Trong khi lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 1 với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (thứ 3): 84 nghìn lượt, Mỹ (thứ 4): 76 nghìn lượt.

Ảnh minh họa.

 

Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Úc vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 (61 nghìn lượt), Malaysia xếp thứ 7 (49 nghìn lượt), Ấn Độ ở vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).

Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt) là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.

Theo châu lục, khu vực châu Á tăng nhẹ 4,3% so với tháng trước, trong khi các khu vực khác tăng trưởng mạnh: châu Mỹ tăng 27,3%; châu Âu tăng 26,6%, châu Úc tăng 68,5% và châu Phi tăng 35,2%...

Cục Du lịch quốc gia nhận định, sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/8/2023.

Tag

Đọc thêm

Xem thêm