Thị trường hàng hóa
Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019.
Trong khi lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 1 với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (thứ 3): 84 nghìn lượt, Mỹ (thứ 4): 76 nghìn lượt.
Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Úc vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 (61 nghìn lượt), Malaysia xếp thứ 7 (49 nghìn lượt), Ấn Độ ở vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).
Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt) là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.
Theo châu lục, khu vực châu Á tăng nhẹ 4,3% so với tháng trước, trong khi các khu vực khác tăng trưởng mạnh: châu Mỹ tăng 27,3%; châu Âu tăng 26,6%, châu Úc tăng 68,5% và châu Phi tăng 35,2%...
Cục Du lịch quốc gia nhận định, sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/8/2023.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm