Thị trường hàng hóa
Cụ thể, tổng sản lượng hành khách đi máy bay trong giai đoạn từ ngày 6/1 - 5/2/2023 đạt hơn 10 triệu lượt (tăng 66,9% so với cùng kỳ năm 2022) và xấp xỉ bằng sản lượng khách trước khi COVID-19 bùng phát.
Đáng chú ý, chỉ số đúng giờ của nhiều hãng hàng không đã sụt giảm mạnh trong dịp cao điểm. Tỉ lệ bay đúng giờ trung bình (OTP) của toàn ngành hàng không trong dịp cao điểm tết Nguyên đán 2023 chỉ đạt 80,61%.
Bamboo Airways có tỉ lệ bay đúng giờ cao nhất với 92,81% chuyến bay cất cánh đúng giờ. Hai hãng bay lớn còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air ghi nhận tỉ lệ OTP lần lượt là 84,87% và 75,06%. Vietravel Airlines có chỉ số OTP là 83,79%, trong khi Pacific Airlines chỉ có 59,12% chuyến bay đúng giờ.
Tỉ lệ chậm, huỷ chuyến của toàn ngành là 19,39%. Trong đó Pacific Airlines, Vietjet và VASCO có tỉ lệ chuyến bay chậm hủy lần lượt là 40,88%, 24,94% và 19,56%. Vietravel Airlines và Vietnam Airlines có tỉ lệ chậm, huỷ chuyến thấp hơn lần lượt 16,21% và 15,13%.
Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, ngành hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục đón đợt cao điểm mới là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, các hãng hàng không nội địa đồng loạt chuẩn bị kế hoạch tăng tải trong dịp cao điểm sắp tới.
Dự kiến trong giai đoạn từ 28/4 - 4/5, Vietjet sẽ tăng 70 nghìn chỗ cung ứng trên các đường bay (khoảng 330 chuyến bay), tăng 20% so với thường lệ.
Về phía Bamboo Airway, hãng hàng không cũng đã sẵn sàng các phương án tối ưu cho kế hoạch khai thác đạt 100% công suất. Dự kiến tăng cung ứng 25.000 ghế/ngày trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 15% tải cung ứng.
Với hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines và VASCO (công ty thành viên của Vietnam Airlines) sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm