Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
20:16 17/10/2024

Quảng Ninh phấn đấu đón 19 triệu lượt khách du lịch

Quảng Ninh đẩy mạnh quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch các tháng cuối năm 2024, nhằm đạt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 3,5 triệu lượt trong năm nay.

Chiều 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương trọng điểm về các giải pháp xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch các tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh cuộc họp.

 

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 9 tháng năm 2024, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,1% kịch bản tăng trưởng 9 tháng. Trong đó, có gần 2,6 triệu lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% cùng kỳ năm 2023, đạt 97,8% kịch bản tăng trưởng 9 tháng.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, quý IV/2024, ngành Du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 3.361.000 lượt du khách (khách quốc tế 909.000 lượt).

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh yêu cầu Sở Du lịch, các ngành, địa phương liên quan tiếp tục nỗ lực quyết tâm thực hiện 186 chương trình, sự kiện thúc đẩy du lịch, khai thác 67 sản phẩm du lịch mới đã đề ra từ đầu năm.

Đặc biệt từ nay đến cuối năm sẽ công bố các sản phẩm du lịch mới và các sự kiện, hoạt động lớn, như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam; Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024; Giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung; Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu; các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí…

Bên cạnh đó, khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới. Tổ chức sự kiện đánh dấu mốc đón vị khách du lịch thứ 17 triệu, vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh.

Phấn đấu cuối tháng 10 tổ chức chuyến tàu du lịch đầu tiên tham quan trải nghiệm trên Vịnh Bái Tử Long; đồng thời tiếp tục xúc tiến, ban hành kế hoạch phát triển đội tàu, trong đó trên Vịnh Bái Tử Long phấn đấu đạt 100 tàu du lịch, với các tàu đóng mới chất lượng cao.

Xây dựng các gói sản phẩm trải nghiệm trọn gói kết nối các điểm đến, địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh với giá cả ưu đãi, chất lượng dịch vụ đảm bảo.

Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa.

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển, từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc) - Hạ Long; tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long.

Quan tâm thúc đẩy kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, một trong những giải pháp trọng tâm từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các KCN, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Đọc thêm

Xem thêm