Thị trường hàng hóa
Trong tổng số gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,7%; đường bộ chiếm 14,2% và đường biển chiếm 2,1%. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước là nhờ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương đẩy mạnh.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng qua ước đạt 296,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 24,2 nghìn tỷ đồng, tăng 45,1%.
Doanh thu du lịch lữ hành của một số địa phương tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước, gồm Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh...
Trung Quốc đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành thị trường lớn nhất gửi khách đến Việt Nam tháng 5, với hơn 357.000 lượt. Đứng thứ hai là Hàn Quốc với hơn 351.000 lượt khách đến.
Các thị trường nằm trong top 10 còn lại gồm Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Australia.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm