Thị trường hàng hóa
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong đó có 7,4 triệu lượt khách đến bằng đường hàng không; bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 14,3% và tăng 99,0%; bằng đường biển đạt 164.900 lượt người, chiếm 1,9% và tăng gần 200%.
Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 2,28 triệu lượt người. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có: Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ, Australia, Malaysia, Campuchia.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu quan trọng hàng đầu của du lịch nước nhà. Khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách đến.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 356.400 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống những tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Quảng Ninh tăng 25,2%; Đà Nẵng tăng 22,2%; Hải Phòng tăng 15%; Hà Nội tăng 11,3%; Cần Thơ tăng 11,2%; TP.HCM tăng 8,1%.
Doanh thu du lịch lữ hành sáu tháng đầu năm 2024 ước đạt 29.400 tỷ đồng, tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước do các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế. Doanh thu du lịch lữ hành sáu tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: TP. HCM tăng 42,2%; Đà Nẵng tăng 38,6%; Cần Thơ tăng 33,7%; Hà Nội tăng 28,9%; Quảng Ninh tăng 21,0%; Bình Dương tăng 18,5%; Hải Phòng tăng 10,5%...
Để có được kệt quả này là nhờ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được các địa phương đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian tới, nhằm kích cầu du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đang lên cả chiến dịch quảng bá, xúc tiến để tiếp tục thu hút khách quốc tế. Từ ngày 24/6- 02/7, Cục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Bởi lãnh đạo ngành xác định châu Âu là thị trường trọng điểm của ngành du lịch, khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao.
Từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024. Lễ hội giới thiệu hình ảnh đất nước và con người, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam, quảng bá, điểm đến, dịch vụ, tiềm năng du lịch nước ta đến người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm