Thị trường hàng hóa
Cụ thể, sản lượng khách quốc tế đạt 1,3 triệu khách (giảm 1,4% so tháng 9/2022) và khách nội địa đạt 5,8 triệu khách (giảm 13,6%).
Đáng chú ý, sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10/2022 đạt trên 3,5 triệu khách (giảm 11,7% so tháng 9/2022).
Trong đó khách nội địa đạt 2,9 triệu khách (giảm 13,6% so tháng 9/2022) và khách quốc tế đạt 614 nghìn khách (giảm 1,2% so tháng 9/2022).
Đây là tháng thứ 2 liên tiếp sản lượng vận chuyển khách nội địa sụt giảm. Trước đó, sản lượng vận chuyển khách của các hãng hàng không Việt Nam tháng 9/2022 cũng giảm tới 13% so với tháng 8/2022.
Đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc sản lượng vận chuyển hành khách ghi nhận sự sụt giảm là do thị trường vận chuyển hàng không đã bước vào giai đoạn thấp điểm.
Theo thông lệ, giai đoạn thấp điểm có thể kéo dài đến hết tháng 12 hàng năm và chỉ tăng trở lại vào đợt cao điểm vận chuyển Tết.
Thống kê từ ngày 19/9 - 18/10/2022, các hãng Hàng không Việt Nam thực hiện 25.037 chuyến bay, giảm 17,6% so với tháng trước. Trong đó có 23.314 chuyến cất cánh đúng giờ và số chuyến bay bị chậm là 1.723 chuyến.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm