Thị trường hàng hóa
Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%; bằng đường biển đạt 189,1 nghìn lượt người, chiếm 1,3% và tăng 172,3%.
Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Australia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng của năm 2024 ước đạt 602.300 tỷ đồng, chiếm 11,5% tổng mức và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương: Khánh Hòa tăng 17,1%; Hải Phòng tăng 13,1%; Cần Thơ tăng 11,6%; Bình Dương tăng 8,0%.
Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2024 ước đạt 50,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2024 của một số địa phương: Cần Thơ tăng 31,2%; TP. Hồ Chí Minh tăng 15,9%; Khánh Hòa tăng 15,4%; Bình Định tăng 11,9%; TP. Hà Nội tăng 9,8%; Đà Nẵng tăng 6,1%.
Đại diện Tổng cục Thống kê cho biết, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng, đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
Về mục tiêu Việt Nam đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, đại diện Tổng cục Thống kê cho biết, do quý IV hàng năm là mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, nên mục tiêu đón 17 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam là khả thi...
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm