Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
15:25 23/11/2023

Hội chợ Đặc sản Vùng miền: Quy tụ nhiều đặc sản Việt

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 là nơi quy tụ nhiều đặc sản, thương hiệu Việt. Đây là cơ hội để quảng bá, mở rộng thị trường tốt nhất.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) kết hợp tổ chức. Sự kiện quy tụ 280 - 300 gian hàng, diễn ra từ ngày 22/11 đến hết ngày 26/11. Hội chợ sẽ diễn ra tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội chợ chính là nơi để quảng bá các sản phẩm, đặc sản thương hiệu vùng miền, kích thích hành động "người Việt dùng hàng Việt". Tại sự kiện này, các doanh nghiệp tổ chức cũng có thể tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ đó giúp điều chỉnh hoạt động sản xuất, mở rộng kinh doanh trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 được tổ chức từ ngày 22/11 đến 26/11 với quy mô 280 - 300 gian hàng với rất nhiều đặc sản của các vùng miền (ảnh minh họa)

 

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước đồng thời tăng cường hoạt động Xúc tiến Thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ được đầu tư thiết kế, trang trí, dàn dựng thể hiện hình ảnh các vùng miền. Tại đây, có sự tham gia đầy đủ của các khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên... Đặc biệt, khu vực hội chợ được được phân bổ thành các không gian nhằm tạo sự khoa học, logic giúp người tiêu dùng, các doanh nghiệp dễ dàng giao lưu.

Các không gian trong sự kiện được phân chia gồm: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.

Ngoài ra còn có không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...; Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn Thương mại Điện tử...).

Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Đọc thêm

Xem thêm