Thị trường hàng hóa
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 2/9 vừa qua, thực đơn nhà ăn của Văn phòng Nội các Nhật Bản có món cơm chiên được sử dụng nguyên liệu là gạo ST25 của Việt Nam.
Ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, đây là thành quả sau một thời gian dài Công ty Nikkokutrust - một doanh nghiệp lớn chuyên cung cấp suất ăn tại các trường học, cơ quan công sở ở Nhật - đã thành công khi đưa hạt gạo ST25 vào bếp ăn của Văn phòng Nội các Nhật Bản để sử dụng chế biến các món ăn cung cấp cho cán bộ của cơ quan này.
"Chúng tôi làm theo cách tiếp cận của người Nhật, đưa sản phẩm tới những người bạn, những đơn vị có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Quả vải tươi được tặng cho những người bạn Nhật Bản và khi trải nghiệm sản phẩm có chất lượng, những người bạn ấy sẽ giúp quảng bá sản phẩm cho chúng ta", ông Tạ Đức Minh chia sẻ.
Để đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt qua hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe cùng yêu cầu rất cao của người tiêu dùng Nhật Bản.
"Việc xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản là một minh chứng cho thấy Việt Nam không chỉ xuất khẩu gạo nhiều mà còn xuất khẩu gạo ngon, đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao của thị trường Nhật Bản", Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản nói.
Việc giới thiệu các sản phẩm nông sản chất lượng cao vào thị trường Nhật Bản thông qua những cơ quan, đơn vị, những người có tầm ảnh hưởng là một trong những cách thức để giúp các sản phẩm nông sản Việt Nam thuận lợi hơn khi đi vào thị trường này. Việc gạo ST25 vào được Văn phòng Nội các Nhật Bản sẽ là bước tiến giúp cho hạt gạo Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường.
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp với các đơn vị của nước bạn để xây dựng một kế hoạch lớn, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo đó, sẽ có dự án 110 đặc sản đến từ 47 tỉnh của Nhật Bản và 63 tỉnh thành của Việt Nam. Mỗi sản phẩm của một tỉnh sẽ được lựa chọn để giới thiệu nhằm đưa sản phẩm vùng miền của các địa phương hai nước đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm