Thị trường hàng hóa
Cục Hàng không cho biết, sau 10 tháng của năm 2022, thị trường hàng không nội địa Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất sau dịch COVID-19, có hơn 81 triệu lượt khách qua các sân bay trên cả nước.
Dự báo trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt (thấp hơn 20 triệu lượt khách so với năm 2019 – khi chưa có dịch COVID-19). Trong đó, khách nội địa là chủ yếu, khách quốc tế mới đạt hơn 5 triệu lượt.
Cũng theo Cục Hàng không, cả nước hiện có 22 sân bay thương mại, nhưng chỉ có một nửa trong số đó đủ điều kiện để hoạt động cả ngày lẫn đêm, số còn lại chỉ đáp ứng được các chuyến bay ban ngày.
Hiện cả nước có 22 sân bay đang khai thác thương mại, trong đó 21 sân bay do ACV quản lý khai thác, sân bay còn lại (Vân Đồn, Quảng Ninh) do tư nhân vận hành.
Trong số sân bay trên, chỉ 11 sân bay đủ điều kiện hoạt động cả ngày lẫn đêm (24/24 giờ), gồm các sân bay: Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hoà) Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Liên Khương (Lâm Đồng), và Phú Quốc (Kiên Giang).
Các sân bay còn lại chưa đủ điều kiện để hoạt động đêm do chưa được trang bị hệ thống đèn dẫn đường đêm, các hệ thống an toàn bay liên quan, điều này một phần cũng do các sân bay trên nhu cầu chưa cao để đầu tư trang bị. Hiện một số sân bay có nhu cầu cao dự kiến được đầu tư, nâng cấp để có thể khai thác các chuyến bay khung giờ đêm, như Côn Đảo (Bài Rịa – Vũng Tàu), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Phù Cát (Bình Định)…
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm