Thị trường hàng hóa
So với tháng trước, chỉ số tiêu dùng (CPI) của Đồng Nai tháng 11/2022 tăng 0,49%, ngoại trừ nhóm giáo dục ổn định so tháng trước thì các nhóm hàng còn lại đều có chỉ số tăng, cao nhất là nhóm giao thông +2,52%; kế đến là nhóm đồ uống và thuốc lá +1,3%, các nhóm còn lại tăng từ 0,08% – 0,35%.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2022 tăng 4,39% so với tháng 12/2021 (tức là chỉ số giá 11 tháng tăng 4,39%). Và diễn biến cụ thể của một số nhóm hàng chính như sau: Có 10/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng: giáo dục +17,38%; văn hóa, giải trí và du lịch +12,05%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống +4,32%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và VLXD +3,39%; thiết bị và đồ dùng gia đình +2,96%; giao thông +2,48%; đồ uống và thuốc lá +2,67%; may mặc, mũ nón, giầy dép +1,11%; thuốc và dịch vụ y tế +0,32%. Có 01 nhóm giảm là bưu chính viễn thông -0,07%.
Chỉ số giá bình quân 11 tháng năm 2022 tăng 3,21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngoài nhóm bưu chính viễn thông -1,25% thì các nhóm hàng còn lại đều có mức tăng khá, trong đó nhóm giao thông tăng cao nhất (+13,64%). Do ảnh hưởng của tình hình chiến sự bất ổn trên thế giới làm cho giá các mặt hàng xăng, dầu tăng cao trong quý 2/2022; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch +6,91% do nhu cầu của người dân tăng sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm