Thị trường hàng hóa
Singapore hiện là đối tác đầu tư, thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực. Tổng kim ngạch thương mại song phương tính đến tháng 8-2022 đạt 6,3 tỉ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Singapore cũng là là nhà đầu tư vào Việt Nam lớn nhất trong khối ASEAN và thứ hai trong số 139 quốc gia/ vùng lãnh thổ với 2.959 dự án còn hiệu lực.
Chuyến tham quan của đoàn doanh nghiệp Singapore là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động của chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác sâu rộng. Chương trình diễn ra trong bối cảnh Việt Nam - Singapore đang tiến tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược vào năm 2023.
Trong ngày làm việc buổi sáng, đoàn doanh nghiệp Singapore đã tham quan Công ty CP Công Nghệ Pushsale Việt Nam. Tại đây, các thành viên bày tỏ sự quan tâm đến cách thức vận hành nền tảng bán hàng trực tuyến mà các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng cũng như việc mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Những câu hỏi được các đại diện doanh nghiệp Singapore đặt ra là cách thức kết nối bán hàng thông qua các sàn TMĐT tại Việt Nam, chi phí khởi tạo nền tảng bán hàng, phí vận hành hàng năm và các dịch vụ logictics mà các đơn vị bán hàng Việt Nam có thể cung cấp qua nền tảng bán hàng trực tuyến.
Ông Đỗ Thắng, Nhà sáng lập của Pushsale, đã giới thiệu về một số nền tảng bán hàng do công ty triển khai, trong đó nổi bật là nền tảng MetaSale. Đây là nền tảng giúp kết nối các doanh nghiệp với cộng tác viên bán hàng, cho phép người bán không cần bỏ vốn, không cần đóng hàng, giao hàng và ship hàng.
Với mô hình hiện đại và xu hướng, MetaSale tận dụng chi phí và trao cơ hội mở cho các doanh nghiệp phát triển thị trường, cũng như tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho các cộng tác viên bán hàng - những người là dân văn phòng, sinh viên, phụ nữ đang trong kỳ nghỉ thai sản, chăm con và các nhóm đối tượng khác có nhu cầu thời gian làm việc linh hoạt.
Theo ông Thắng, thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, song các doanh nghiệp cũng như các nhà bán hàng cá nhân gặp khó khăn trong việc quản lý xử lý thông tin đơn hàng, quá trình vận đơn, mức chiết khấu và lực lượng cộng tác viên ngày càng lớn. Các phương pháp quản lý thủ công không còn hữu hiệu mà cần tới các giải pháp công nghệ tích hợp tất cả các giải pháp bán hàng hiệu quả.
Trước nhiều câu hỏi từ phía các doanh nghiệp Singapore về TMĐT tại Việt Nam, chuyên gia Daniel Pham, Phó Chủ tịch IMCE Global, đã hỗ trợ điều phối các thành viên kết nối thông tin với đại diện của Pushsale. Chuyên gia Daniel Pham khẳng định việc tìm hiểu và kết nối thông tin có chiều sâu sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội kết nối kinh doanh số cho doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.
Chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Singapore, bà Li Meiju - đại diện của Imperium Group tại Singapore - gợi ý về khả năng tạo dựng một nền tảng bán hàng mở. Nền tảng này kết nối tất cả các doanh nghiệp Singapore muốn đem các sản phẩm của mình đến với thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như may mặc, chương trình giáo dục và kĩ năng, thực phẩm ...
Tiếp nối các hoạt động kết nối, chiều cùng ngày, đoàn các doanh nghiệp Singapore đã có chuyến tham quan chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp và sandwich Tuhu Bread. Tại đây, các thành viên tìm hiểu về tinh hoa ẩm thực Việt Nam, bài học kinh doanh chuỗi cửa hàng ăn nhanh và cơ hội kết nối ngành thực phẩm giữa hai nước.
Một số hình ảnh tại chương trình:
Ông Nguyễn Chí Quý, CEO Intel Media & Consulting, nhận định: Singapore là trung tâm thương mại, logictics toàn cầu. Hoạt động lần này là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước tập trung vào các lĩnh vực Singapore có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, đó là đổi mới sáng tạo, kinh tế số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu… Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Singapore thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua TMĐT, thúc đẩy hợp tác kinh tế cho doanh nghiệp hai nước thời kỳ hậu đại dịch.
Để tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng như tăng cường giao lưu và kết nối cùng nhiều doanh nghiệp, đối tác trên toàn quốc, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia Cộng đồng SMEs Việt Nam tại link dưới đây. Group Facebook: www.facebook.com/groups/congdongsmesvietnam Cộng đồng SMEs Việt Nam không ngừng thúc đẩy hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước nhà bắt kịp xu hướng của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời chia sẻ và thảo luận cởi mở về các kiến thức, bài học, kinh nghiệm trong kinh doanh giữa các chuyên gia và nhiều nhà quản trị doanh nghiệp uy tín. |
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm