Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
21:25 11/11/2023

Đa số khách Việt đi du lịch để 'tìm người yêu, quên tình cũ'

Thông tin được đưa ra trong một báo cáo khảo sát về xu hướng du lịch thế giới trong năm 2024 của trang đặt phòng hàng đầu thế giới Booking.com, trong đó có nhu cầu của du khách Việt Nam.

62% khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. 38% dùng các chuyến đi để quên đi mối tình tan vỡ. 34% người Việt muốn đi du lịch cùng người mình yêu thương để thắt chặt tình cảm trong khi 75% các bậc phụ huynh muốn một kỳ nghỉ không mang theo con cái. 67% người được hỏi cũng nói rằng đi du lịch chỉ muốn ngủ.

Khách Việt tham quan phố cổ Hội An.

 

Chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trong năm 2023, du khách bước vào năm 2024 sẽ dùng nhiều cách để tiết kiệm triệt để khi đi du lịch song vẫn sử dụng những trải nghiệm thượng lưu. Theo kết quả khảo sát, 66% khách Việt sẵn sàng trả chi phí để sử dụng các dịch vụ ở khách sạn 5 sao nhưng không ngủ ở đây và 56% sẽ thuê xe tốt hơn chiếc họ đang sử dụng; 48% dự định chọn địa điểm du lịch có sinh hoạt phí thấp hơn nơi mình đang sống.

Trong năm tới ẩm thực là một tiêu chí quan trọng được người Việt lưu tâm khi đi du lịch. 94% người được hỏi nói rằng muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực địa phương tại nơi họ đến.

Thời tiết ngày một nóng hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng góp phần thúc đẩy khách Việt tìm kiếm, ưu tiên các điểm đến có nền nhiệt độ thấp. Họ cũng nói rằng du lịch là dịp để sống thật với cá tính của mình, có ý thức và trách nhiệm với môi trường hơn thông qua việc lựa chọn các kỳ nghỉ bền vững.

Đọc thêm

Xem thêm