Thị trường hàng hóa
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, qua 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, tổng lượt khách tham quan, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh đạt gần 57.500 lượt người, tăng 8% và tổng doanh thu đạt 74,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo đó, tại những điểm như: Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khu du lịch Mũi Cà Mau; Khu du lịch Khai Long; Khu du lịch Hòn Đá Bạc; Vườn Quốc gia U Minh Hạ; các vườn chim và các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng,… thu hút trên 44 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan trải nghiệm.
Ngoài các địa điểm trên, trong dịp lễ tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu chào mừng Quốc khánh như: Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa; Chương trình âm nhạc “Mơ về Cà Mau”; vòng chung kết Hội thi tài năng ‘‘Hoa phượng đỏ’’ và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem, cổ vũ.
Năm 2023, tỉnh Cà Mau xác định hướng tăng cường liên kết phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, tổ chức đa dạng các sự kiện kích cầu phát triển du lịch.
Đặc biệt là các hoạt động trong Chương trình sự kiện ‘‘Cà Mau - Điểm đến 2023’’; trong đó, tiêu biểu là Festival Tôm - Cà Mau 2023 và Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2023 và các hoạt động hưởng ứng.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón khách du lịch vào dịp Lễ Quốc khánh, chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được thực hiện nghiêm.
Đồng thời, các ngành chức năng địa phương, phối hợp tốt với ban quản lý các khu, điểm du lịch, di tích đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, giải trí. Giá dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không xảy ra tình trạng chèo kéo khách du lịch..., tạo tâm lý an tâm và môi trường thân thiện để du khách tin tưởng đến thăm, tham quan và lưu trú.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm