Thị trường hàng hóa
Tính chung 11 tháng của năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, khách đến bằng đường hàng không chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 13,4 triệu lượt (tăng 36,4%) nhờ các đường bay quốc tế được mở rộng và dịch vụ hàng không được nâng cấp.
Đường bộ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt 67,4% với hơn 2,2 triệu lượt khách, phản ánh hiệu quả của chính sách cải thiện cơ sở hạ tầng và cửa khẩu. Đặc biệt, đường biển dù chỉ chiếm 1,4% nhưng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 151,7%, nhờ vào sức hút từ các tuyến du lịch bằng du thuyền cao cấp.
Châu Á vẫn là lượng khách chính của ngành du lịch Việt Nam khi có tới hơn 12,6 triệu lượt khách trong 11 tháng (chiếm 45% tổng lượng khách). Tiếp sau là thị trường châu Âu với hơn 1,7 triệu lượt.
Để duy trì đà tăng trưởng này, ngành du lịch đã định hướng phát triển trong năm 2025 với trọng tâm là Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, bao gồm hàng loạt sự kiện kéo dài suốt cả năm, tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đồng thời, các hoạt động xúc tiến như tham gia hội chợ quốc tế, tổ chức các đoàn famtrip, mời KOLs quảng bá, và triển khai chiến dịch tiếp thị trực tuyến sẽ được đẩy mạnh.
Ngành du lịch cũng ưu tiên các thị trường có lượng khách lớn và thị trường tiềm năng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao giá trị của du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Thời điểm cuối năm là mùa cao điểm của du lịch quốc tế. Vì vậy, mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024 của du lịch Việt Nam, đến thời hiện tại có thể được coi là khả thi.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm