Thị trường hàng hóa
Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc dự định chi 7,34 tỷ EUR (khoảng 7,5 tỷ USD) để xây dựng cơ sở sản xuất 100 GWh, sau hơn 2 năm đàm phán. Được biết nhà máy mới được đặt tại trung tâm công nghiệp phía đông thành phố Debrecen, Hungary.
Nhà máy mới sẽ cung cấp cả mô đun và các linh kiện khác cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu như Mercedes-Benz, BMW, Stellantis và Volkswagen. Nhà máy này có diện tích khoảng 221 ha và là cơ sở thứ hai của CATL ở châu Âu sau một cơ sở khác được đặt ở Đức.
Đại diện CATL cho biết, nhà máy của công ty tại Debrecen sẽ cho phép CATL đáp ứng tốt hơn nhu cầu về pin của thị trường châu Âu. Đồng thời giúp CATL cải thiện việc phát triển mạng lưới sản xuất toàn cầu cũng như giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và di chuyển điện tử tại châu Âu.
Việc mở rộng đầu tư của CATL diễn ra trong bối cảnh nhu cầu sử dụng xe điện ở châu Âu tăng nhanh và các nhà sản xuất ô tô của châu lục này đang nhanh chóng tận dụng cơ hội, từ đó gia tăng nhu cầu về pin. Và nhà máy CATL ở Hungary được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu pin xe điện, giúp các hãng xe tránh được nguy cơ tắc nghẽn sản xuất.
Theo Zeng Yuqun, Chủ tịch của CATL, khoản đầu tư 7,6 tỷ USD vào Hungary đánh dấu một bước nhảy vọt lớn trong việc mở rộng quy mô toàn cầu của tập đoàn này. Chiều ngược lại, khoản đầu tư của CATL cũng rất quan trọng đối với Hungary, quốc gia đang phát triển thành một trung tâm lớn về sản xuất pin và xe điện ở châu Âu.
Dự án tại Debrecen sẽ cung cấp pin và các bộ phận của pin cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Việc xây dựng sẽ được bắt đầu trước cuối năm 2022. Chính phủ Trung Quốc sẽ công bố số tiền trợ cấp cho CATL sau khi các cổ đông của công ty thông qua dự án.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm