Thị trường hàng hóa
Theo thống kê số của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, báo Khmer Times cho biết du khách Campuchia đang quan tâm đặc biệt và có phân khúc tăng trưởng lớn nhất của thị trường du lịch Việt Nam.
Với mức tăng 338% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ 2019 (thời điểm trước dịch), khách du lịch Campuchia đã đạt mức tăng trưởng lớn nhất trong số các thị trường khách quốc tế trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19 của Việt Nam.
Thị trường khách du lịch tại Việt Nam lần lượt sau đó là Ấn Độ, tăng 236%. Lào đứng thứ ba về tăng trưởng nguồn khách du lịch với 117%, tiếp theo là Thái Lan (108%) và Singapore (107%).
Các dịch vụ du lịch của Việt Nam bao gồm miễn thị thực lên đến một tháng cho công dân Thái Lan, Singapore, Indonesia, Campuchia và Lào đã khiến Việt Nam trở thành điểm thu hút lớn đối với khách du lịch đến từ Đông Nam Á.
Đối với khách du lịch Trung Quốc, đây là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam trước đại dịch. Trung Quốc cũng chủ động nối lại các tour du lịch tới Việt Nam. Trong nửa đầu năm nay, Việt Nam đã đón hơn 5,5 triệu du khách, đạt 69% so với mục tiêu 8 triệu của năm 2023.
Hàn Quốc có lượng khách đến Việt Nam cao nhất với hơn 1,6 triệu lượt, chiếm 28%. Trung Quốc đứng thứ hai với 557.000, tiếp theo là Mỹ với 374.000.
Tờ báo cho biết, thành phố biển ở miền Trung - Đà Nẵng, phố cổ Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và "đảo ngọc thiên đường" Phú Quốc là những địa điểm được yêu thích hàng đầu của điểm đến Việt Nam trong lòng du khách Campuchia. Nhiều người Campuchia cũng thường xuyên sang Việt Nam để chữa bệnh.
Có thể thấy Việt Nam đang dần được biết đến nhiều hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Nước ta sở hữu nhiều kỳ quan đẹp và bãi biển trong xanh, thu hút khách du lịch, bên cạnh đó giá thành của nước ta rẻ hơn so với các nước phát triển và không tốn quá nhiều chi phí để du lịch. Đồ ăn và nền văn hóa phong phú kích thích sự tò mò tìm hiểu của du khách nước ngoài.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm